วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทินครั้งที่9 วันพฤหัสบดี ที่20 เมษายน 2560






บันทึกอนุทินครั้งที่ 9


องค์ความรู้





  • สอบสอน กิจกรรมเสริมประสบการณ์

หน่วย  อาหารหลัก 5 หมู่  (วันจันทร์)   ประเภทของอาหารหลัก 5 หมู่






ข้อเสนอแนะจากการสอน



  • จิ๊กซอว์ที่นำมาให้เด็กต่อควรจะเจาะรูและติดตาไก่ข้างหลัง เพื่อให้เด็กได้เล่นโดยที่จิ๊กซอว์ไม่พัง(เด็กจะใช้นิ้วมือจิ้มจากด้านหลังของจิ๊กซอว์เพื่อให้จิ๊กซอว์หลุดออกมา)
  • ต้องเขียนชื่ออาหารหลัก5หมู่  ตรงข้างบนจิ๊กซอว์ที่เด็กเล่น เพื่อให้เด็กทราบว่าอะไรอยู่หมู่ไหนบ้าง เช่น

หน่วย อาหารหลัก 5 หมู่ (วันอังคาร) จัดหมวดหมู่อาหาร



                                      




ข้อเสนอแนะจากการสอน


  • ต้องเทคนิคในการสอน
  • อาหารบางอย่างสามารถแยกหมู่อาหารหรือจัดประเภทได้แต่(ไข่พะโล้ จัดหมู่ไม่ได้)

หน่วย ข้าว  (วันจันทร์)  ประเภทของข้าว










ข้อเสนอแนะจากการสอน

  • เปลี่ยนเพลง เช่น ข้าวๆข้าวมีหลายชนิด ทั้งข้าวเหนียว ข้าวจ้าวและข้าวบาเล่ย์
  • นับจำนวน โดยเอาข้าวใส่ถุงเป็นถุงๆมาให้เด็กนับ
  1. ให้เด็กนับ
  2. ให้เด็กกำกับตัวเลขทั้งหมด
  3. ตั้งเกณฑ์ด้วยชนิดของข้าว เพื่อดูขั้นอนุรักษ์ของเด็ก
  4. นำออก1ต่อ1
  5. เหลือแสดงว่ามากกว่า
  • ชาร์ตเพลง ควรเว้นช่องไฟและใส่รูปแทน



หน่วย ข้าว (วันอังคาร)  ลักษณะของข้าว










ข้อเสนอแนะจากการสอน

  • เขียนตัวหนังสือให้อ่านออก เวลาเขียนชาร์ต
  • ภาชนะที่ใช้ในการใส่ข้าวให้เด็กๆดูควรเป็นสีใส







         


วิธีการสอน





       =>การใช้คำถาม


    =>การอธิบาย




การประยุกต์ใช้




  • นำข้อเสนอแนะจากการสอน ไปปรับใช้เพื่อให้การสอนและแผนการจัดประสบการณ์เป็นไปตามลำดับขั้นตอน พร้อมทั้งมัการสอนที่เป็นแนวเดียวกัน





****  คัดลอกจากนางสาว ชณาภา  คะปัญญา  เนื่องจากไม่สามารถเข้าเรียนชนเชยได้เพราะมีเรียนวิชาอื่น








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น