วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทินครั้งที่3 วันจันทร์ ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560



บันทึกการเรียนครั้ง 3



ปรัชญาการศึกษาปฐมวัย


       การศึกษาปฐมวัยเป็นการพัฒนาเด็กตั้งแต่แรกเกิดถึง ๕ ปี บนพื้นฐานการอบรมเลี้ยงดูและการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ที่สนองต่อธรรมชาติและพัฒนาการของเด็กแต่ละคน ตามศักยภาพ ภายใต้บริบทสังคม - วัฒนธรรมที่เด็กอาศัยอยู่ ด้วยความรัก ความเอื้ออาทร และความเข้าใจของทุกคน เพื่อสร้างรากฐานคุณภาพชีวิตให้เด็กพัฒนาไปสู่ความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ เกิดคุณคต่อตนเองและสังคม



หลักการจัดการศึกษาปฐมวัย

1.การสร้างหลักสูตรที่เหมาะสม
2.การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของเด็ก
3.การจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็ก
4.การบูรณาการการเรียนรู้
5.การประเมินพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็ก
6.ความสัมพันธ์ระหว่างผู้สอนกับครอบครัวของเด็ก


 -  แบ่งกลุ่มวางแผนการจัดประสบการณ์  กิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ
หน่วย ข้าว






ทักษะ
กระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ

การนำมาใช้
สามารถนำความรู้ที่ได้มาใช้ในการศึกษาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษาปฐมวัยว่าควรมีหลักการอย่างไรในการจัดห้องเรียนจัดแบบไหนให้เหมาะสมกับพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็กตามคุณลักษณะตามวัย


ประเมิน

ห้องเรียน

สะอาด มีพื้นที่เพียงพอในการทำกิจกรรมการเรียนการสอน

ตนเอง

เข้าเรียนตรงเวลา  ตั้งใจฟังที่อาจารย์อธิบายมอบหมายงาน

เพื่อน

เข้าเรียนตรงเวลาทุกคน  ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน

อาจารย์


แต่งกายเรียบร้อย  พูดจาไพเราะ เสียงดังชัดเจน













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น